ติดตามข่าวกีฬาบอล อัพเดทข่าวสารกีฬาฟุตบอล อ่านกันอย่างจุใจ

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ยังไร้ชื่อนัดบุกตบยุง

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ยังคงไม่มีชื่อในเกมพบ ลีดส์ฯ พร้อมกล่าวอนาคต ลากาแซ็ตต์ ในรังปืน ของ อาเตต้า

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิงทีมชาติกาบอง ยังคงไม่มีรายชื่อในเกมที่จะพบกับ “ยุงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทางด้านเฮดโค้ชชาวสเปน มิเกล อาร์เตต้า นั้นยืนยันแล้วว่า โอบาเมย็อง จะยังไม่เป็นตัวเลือกในแมตช์ที่ อาร์เซนอล บุกออกไปเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ข่าววงการฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ดาวยิงชาวกาบอง นั้นโดนปลดจากตำแหน่งกัปตันทีม ในช่วงต้นเดือน ธ.ค. จากการละเมิดกฎทางวินัยของทีม และยังไม่ได้ลงเล่นให้กับทัพ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

ในการให้สัมภาษณ์นักข่าวก่อนที่จะยกทัพบุกไปเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เฮดโค้ชชาวสเปน มิเกล อาร์เตต้า นั้นได้ถูกถามถึงเรื่อง ดาวยิงทีมชาติกาบอง ในส่วนของ โอบาเมย็อง นั้นจะมีรายชื่อลงสนามในเกมสุดสัปดาห์รึป่าว

“ไม่นะ เขายังไม่พร้อมสำหรับการเป็นตัวเลือกใดๆ”

ทางด้านนักข่าวได้ถามต่อว่า สถานการณ์ของ โอบาเมย็อง จะส่งผลกระทบใดๆ ต่อสัญญาฉบับใหม่ของ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ที่รับบทกัปตันทีมใน 2 นัดล่าสุดหรือไม่

“ผลงาน การมีส่วนร่วม และความมุ่งมั่นของ ลาก้า นั้นไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์เรื่องสัญญาของเขากับทีม ผมได้พูดคุยกับเขาไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่าจะอะไรยังไง และเราทั้งคู่ก็ชัดเจนในเรื่องนั้นแล้ว

“เขาลงเล่นให้ทีมมาเยอะมาก และผมก็พอใจในตัวเขามาเสมอ”

ช่วงหลังทาง โอบาฯ นั้นได้มีข่าวกับหลายทีมในช่วงตลาดเปิดหน้าหนาวเดือน ม.ค. โดยมีทัพ “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า ที่ต้องการศูนย์ที่จะเข้ามาแทนที่ของ เซร์ฆิโอ้ กุน อเกวโร่ ที่มีปัญหาเรื่องระบบหัวใจ และอาจจะต้องแขวนสตั๊ด ในเร็ววันนี้

ส่วนทางทัพ “ปืนใหญ่” ก็ต้องการหากองหน้ามาเสริมแกร่งในการจบสกอร์ ซึ่งก็มีข่าวกับศูนย์หน้าหลายราย อาทิเช่น โดเมนิค คัลเวิร์ต เลวิน ของเอฟเวอร์ตัน และ  เดยัน คูลูเซฟสกี้ ของ ยูเวนตุส เป็นต้น