ติดตามข่าวกีฬาบอล อัพเดทข่าวสารกีฬาฟุตบอล อ่านกันอย่างจุใจ

ประวัติ โธมัส มุลเลอร์

บทพิสูจน์ก่อนจะมาเป็น ประวัติ โธมัส มุลเลอร์ นักเตะเบอร์ใหญ่ ของบุนเดิสลีกา

ประวัติ โธมัส มุลเลอร์ นักเตะดาวรุ่งของเยอรมนี

ประวัติ โธมัส มุลเลอร์ เชื่อว่าชื่อของเขา คุ้นหูคุ้นตากัน สำหรับแฟนบอล หรือคนดูบอล วงการบุนเดิสลีกา ลีกของเยอรมนี อย่างแน่นอน! เหมือนกับ ประวัติเมสซี ที่โด่งดังในลาลิกา ลีกของสเปนเลย

ปัจจุบันเขาอายุ 33 ปี เป็นกองหน้าดาวยิง ของสโมสรเสือใต้ ที่เรียกว่าเจ็บตัวน้อยครั้ง แบบนับได้เลย ด้วยความสูงถึง 186 เซนติเมตร และได้รับเสื้อเบอร์ 25 มาครอบครอง ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา จะบอกว่าเป็น นักเตะใจเดียวก็ได้ เพราะเขาไม่เคย ไปไหนจากบ้านเกิด บาเยิร์น มิวนิก เลยสักครั้ง

แล้วอะไรล่ะ ที่เป็นเหตุผล ? เราไปดูประวัติ ก่อนหน้านี้ของนักเตะ คนคนนี้กัน บอกเลยว่าไม่แพ้ กับนักเตะคนอื่น ๆ ในสโมสรเดียวกันอย่าง แซร์จ นาบรีย์ เลยล่ะ

ประวัติ โธมัส มุลเลอร์ ชีวิตปัจจุบัน กับสโมสร บาเยิร์น มิวนิก

แนะนำให้หา เมนูสตาร์บัค อร่อยๆ มาด้วยก่อนจะนั่ง อ่านประวัติเจ๋ง ๆ ของเขากันเลย!

ปัจจุบันเขาลงสนาม ไปแล้วทั้งหมด 383 นัด ยิงไปทั้งหมด 129 ประตู กุนซือทีมชาติเยอรมนี เคยให้สัมภาษณ์ ชื่นชมเขาว่า เป็นนักเตะคนหนึ่ง ที่มีสกิลการทำประตู แบบเฉพาะตัวที่ สอนกันไม่ได้ และพร้อมจะลงมือ ทำมันอยู่เสมอ

หากเขาไม่ใช่ คนที่มีความสามารถจริง ๆ คงไม่สามารถ อยู่สโมสรเดียว เป็นเวลายาวนาน ได้ขนาดนี้หรอก และในความเป็นจริงแล้ว ก่อนที่เขาจะได้ โอกาสมายืน เป็นกองหน้าตัวรุก ให้กับสโมสรแบบนี้ เขาก็เคยเล่น เป็นทั้งกองกลาง กองหน้า หรือตัวปีกมาก่อน

ประวัติ โธมัส มุลเลอร์

วัยเด็กของเขา เป็นเพียงเด็กชายคนหนึ่ง ในเมืองวิลไฮม์ ที่ชื่นชอบฟุตบอล และเมื่ออายุ 10 ขวบ ก็ได้มีโอกาส เข้าไปเป็นนักเตะเยาวชน กับทางสโมสร TSV Pähl (สโมสรฟาล) ก่อนที่แมวมองจาก บาเยิร์น มิวนิก จะมาเห็นแวว จึงมาเชิญชวน และแน่นอนว่า สโมสรใหญ่ขนาดนี้ มุลเลอร์จึงตัดสินใจ เข้าร่วมทันที ตั้งแต่ช่วงปี 2000

ความพิเศษก็คือ เขานั้นสามารถ เล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นกองหลัง กลองกลาง กองหน้าตัวต่ำ หรือตัวปีก ถ้าเป็นตัวละครใน โดจิน วาย ก็คือพระเอกดี ๆ นี่เอง! และเล่นในสโมสรเยาวชน ยาวนานถึง 8 ปี จนอายุได้ 20 ปี ทำให้นึกถึง รุ่นน้องอย่าง เลรอย ซาเน่ เลยว่าต่อไป จะเป็นยังไง เหมือนกับรุ่นพี่หรือเปล่า

ระหว่างนั้น เขาได้โอกาส ในการลงแข่งขัน จนสามารถพาทีม คว้ารางวัลรองชนะเลิศ บุนเดิสลีกา ไปได้ในช่วงปี 2007 ในช่วงปี 2008 เขาได้เลื่อนขั้น มาเล่นในสโมสร บาเยิร์น มิวนิก 2 แค่นัดแรกก็สามารถ ทำประตูช่วย เสือใต้ได้แล้ว

ทำให้ฤดูกาลต่อมา เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และลงหลายสนามเลย จากทั้งหมด 38 เกม ก็ลงไปทั้งหมด 32 เกมแล้ว ก่อนจะทำคะแนน จนได้รางวัล ดาวซัลโวมาครอบครอง หลังจากนั้น ในช่วงปี 2008 เข้าสู่ปี 2009 ในที่สุดเขาก็ได้ มีโอกาสเซ็นสัญญา เข้าสู่สโมสรใหญ่ โดยลงเล่นกับ สโมสรฮัมบูร์ก เป็นที่แรกเลย

หลายครั้งที่เขา มักจะเป็นตัวช่วย ให้สโมสรรับชัยชนะ หรือไม่ก็ต้อง เป็นคนที่ช่วย ทำลูกแอสซิสต์ให้กับ บาเยิร์น มิวนิกได้ น่าเสียดายที่ปัจจุบัน อดีตเพื่อนร่วมสโมสร เลวานดอฟสกี้ ที่เล่นกองหน้า เข้าขามาด้วยกัน ย้ายไปซบ บาร์เซโลน่าเสียแล้ว

Thomas Müller

ในพาร์ทของนักเตะทีมชาติ Thomas Müller เป็นอย่างไรบ้าง ?

จุดพลิกผันในชีวิต ที่เรียกว่า (เกือบ) เป็นที่สุดในชีวิต ของเขาแล้วก็ว่าได้ ก็คือเกมบอลโลกปี 2010 ที่ถึงแม้ว่า ทีมชาติเยอรมัน จะได้รับอันดับที่ 3 แต่ผลงานของเขานี่แหละ ที่ทำจนได้รางวัล รองเท้าทองคำ มาครอบครอง! จากผลสกอร์การทำประตู มากที่สุดในปีนั้น และยังพ่วงมาด้วย รางวัลนักเตะ ดาวรุ่งอายุน้อย จึงทำให้คอบอล หลายคนทั่วโลก รู้จักชื่อของ โธมัส มุลเลอร์!

เป็นช่วงที่ถ้า ปรากฏตัวของเขา ในสนามเมื่อไหร่ แฟนบอลมีเสียวไส้ ด้วยลูกยิง ลูกหวดสุดโหด พร้อมยิงเข้าตาข่ายเสมอ แน่นอนว่าชีวิต ตามมาด้วยชื่อเสียง และค่าเหนื่อยที่ เพิ่มมากขึ้นถึง 3 เท่าแน่นอน

นอกจากเขาเอง ก็ยังมี โยชัว คิมมิช กองกลางรุ่นน้องที่ บาเยิร์น มิวนิก และเล่นทีมชาติเดียวกัน

โธมัส มุลเลอร์ ig

รางวัลที่เคยได้รับ ของกองหน้าดาวรุ่ง

27 ถ้วยรางวัลด้วยกัน แบ่งเป็นบุนเดิสลีกา ไปมากถึง 9 รางวัล, ฟุตบอลโลก 1 รางวัล, ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2 รางวัล, ชิงแชมป์สโมสรโลก 1 รางวัล นอกจากนั้นก็จะเป็น เดเอฟโบ โพคาล 6 รางวัล, เดเอฟแอล ซูเปอร์คัพ 6 รางวัล และสุดท้ายคือ ยูฟ่าซูเปอร์ คัพ อีก 2 รางวัล

ใครที่สนใจ และอยากติดตาม ผลงานต่าง ๆ ของ โธมัส มุลเลอร์ ig ได้ที่ชื่อ Thomas Müller หรือ @esmuellert

ติดตามประวัติ จามาล มูเซียลา กองหน้าบาเยิร์น มิวนิก ดาวรุ่งในวงการ สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ในหน้า บทความ srilankafootball ที่น่าสนใจ

เรียบเรียงโดย M.Varin