ติดตามข่าวกีฬาบอล อัพเดทข่าวสารกีฬาฟุตบอล อ่านกันอย่างจุใจ

ประวัติ หลุยส์ ซัวเรส

ประวัติ หลุยส์ ซัวเรส ผ่านอะไรมาบ้าง จากจุดเริ่มต้น สู่สโมสรเดิม’นาซิโอนัล’

ประวัติ หลุยส์ ซัวเรส จากเด็กธรรมดา สู่นักเตะแนวหน้าของโลก

ประวัติ หลุยส์ ซัวเรส นักฟุตบอลชาวอุรุกวัย ปัจจุบันในวัย 35 ปี อย่างที่หลายคน รู้กันดีว่า เขาได้หวนกลับ มาประจำเป็นกองหน้า (ตัวเป้า) อยู่กับสโมสรนาซิโอนัล สโมสรแรกในชีวิต! อีกครั้งหนึ่ง เราจะมาเล่าใน บทความ srilankafootball ที่น่าสนใจ ให้ได้อ่านกัน

ประวัติ หลุยส์ ซัวเรส สำหรับ ข่าว หลุยส์ ซัวเรซ ล่าสุด กับสนามบอลโลก เขาได้เป็น 1 ในทีมชาติ

โดยอุรุกวัยอยู่ในกลุ่ม H กลุ่มเดียวกับเกาหลีใต้ ทีมชาติโปรตุเกส และกานา โดยเพิ่งได้แข่งขัน กับเกาหลีใต้ ไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2022 โดยไร้แต้มปรากฏ จบกันไปที่ 0 – 0 ปัจจุบันไม่สู้ดี รั้งท้ายอันดับ 4 ของกลุ่มอยู่

ข่าว หลุยส์ ซัวเรซ ล่าสุด

หากย้อนกลับไป เมื่อตอนที่ Luis Suárez ยังเป็นเด็กอยู่ เขาโตมากับ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว พร้อมกับพี่น้องถึง 6 คน ครอบครัวค่อนข้างลำบาก และกีฬาฟุตบอล ไม่ใช่สิ่งที่เขา หลงใหลมากขนาดนั้น แถมยังติดเหล้า และเกเรอีกด้วย แต่เขารู้แค่เพียง ว่าถ้าทำได้ดี มันจะสามารถ ทำเงินให้เขาได้ ออกจากความยากจนได้ เขาจึงตัดสินใจ ที่จะเข้ามาวงการนี้

ภายในช่วงปี 2005 เขาจึงได้มีโอกาส เซ็นสัญญาเข้าไปเป็น 1 ในสมาชิกมืออาชีพ สโมสรนาซิโอนัล ของประเทศอุรุกวัย ซึ่งก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ปี 2003 เขาก็อยู่สโมสรเยาวชน กับที่นี่มาก่อนแล้ว

ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่ดีด้วยการลงเล่น 27 นัด ทำประตูไปได้ 10 ประตูด้วยกัน ถ้าเป็น โดจิน นารูโตะ ก็เป็นตัวหลักเลย หลังจากลงเล่นได้ครบ 1 ปี เขาก็ได้ตัดสินใจ ย้ายตัวเองไปอยู่กับ สโมสรโกรนิงเงิน เป็นลีกเอเรอดีวีซี ของเนเธอร์แลนด์ ในการหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ตัวเอง ทำผลงานได้คล้ายเดิม หลังจากอยู่ไปได้ 1 ปี ก็ถึงเวลาย้ายเช่นเคย ว่าแต่ครั้งนี้ ซั ว เร ซ ย้ายทีม ไป ไหน อีก ?

ซั ว เร ซ ย้ายทีม ไป ไหน

ครั้งนี้เขาตัดสินใจ ออกเดินทางอีกครั้ง ย้ายไปอยู่กับ สโมสรอายักซ์ อัมสเตอร์ดัม ครั้งนี้ดูเหมือน จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งแรก

โดยอยู่ยาวถึง 4 ปี ภายใน 4 ปีนั้น เขาทำอะไรไปบ้าง ? หลังจากลงเล่นไป 33 นัด เขาสามารถทำประตู ไปได้ถึง 35 ประตู!! จนได้รับรางวัล “ผู้เล่นแห่งปี” ของลีกเนเธอร์แลนด์ แถมยังพ่วงการเป็น ดาวซัลโวอีกด้วย และยังเป็นกัปตันทีม แต่ในอีกมุมหนึ่ง เขาก็เป็นผู้เล่น ที่ได้ใบเหลืองมากถึง 7 ใบ ในฤดูกาลเดียว

สรุปแล้วเขาได้ ลงเล่นไปถึง 110 นัด ทำไปทั้งหมด 81 ประตู จุดที่ทำให้ เขาต้องย้ายออก เป็นเพราะมีข่าว ว่าเขาไปกัดไหล่ ของนักฟุตบอลอีกคนหนึ่ง ทำให้โดนแบน อดลงเล่นไป 7 นัดติด ทำให้แฟนบอล สงสัยว่า ซั ว เร ซ ย้ายทีม ไป ไหน แต่ระหว่างนั้นเอง.. ขอพักดื่ม เมนูสตาร์บัค คาราเมล มัคคิอาโตสักครู่ ก่อนไปอ่านประวัติ ของเขากันต่อ

ต้นปี 2011 สโมสรลิเวอร์พูล เป็นสโมสรเดียว ที่ไม่สนใจข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ตัดสินใจเชิญชวน หลุยส์ ซัวเรส มาเข้าร่วมทีม

ประวัติ หลุยส์ ซัวเรส

ด้วยค่าเหนื่อยที่สูงถึง 960,000,000 ไทยบาท!! เป็นการมาที่ส่งผล ขับเคลื่อนตำแหน่ง หงส์แดงได้มากจริง ๆ จากอันดับที่ 12 พุ่งทะยานสู่ อันดับที่ 6 แน่นอนว่าตอนนั้น เขากลายเป็นบุคคล ที่ถูกจับตามอง และกลายเป็นตัวสำคัญ ของลิเวอร์พูลไปเลย หลังจากที่ ตอเรส ตำนานคนก่อน ออกจากสโมสรไป

แต่หลังจากนั้น Luis Suárez ก็มีความคิด ว่าการแข่งขัน ในฟุตบอลอังกฤษ นั้นค่อนข้างสูง และยากลำบาก ต่อการได้รางวัล เขาจึงตัดสินใจ ย้ายลีกไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ในปี 2014 และยังได้เจอกับ เมสซี่

นอกจากนั้น ก็ยังมี เนย์มาร์ อีกด้วย ตัวเต็งทั้งนั้น ที่นี่เรียกว่าเป็น “บ้านหลังที่ 2” ของเขาก็ว่าได้ เป็นยุครุ่งเรือง และเฟื่องฟูเลยล่ะ สามารถคว้าถ้วยรางวัล ไม่ว่าจะเป็น ลาลิกาเอง หรือแชมเปียนส์ลีก รวมไปถึงถ้วย โกปาเดลเรย์อีกด้วย

ประตูที่เขา สามารถทำได้ทั้งหมดคือ 198 ประตู ซึ่งถือว่าเยอะมาก! และเป็นหลักฐาน ถึงความสำเร็จ ในการเป็นนักฟุตบอล ของตัวเขาแล้ว แต่แล้ววันหนึ่ง ก็ย่อมหมดเวลาสนุก ถึงวันต้องอำลา 6 ปีที่ผ่านมา เขาได้เผยความในใจ แถมยังหลั่งน้ำตา ออกมาอีกด้วย จบเรื่องราวของ ยุคแห่งความรุ่งเรือง กับบาร์เซโลนา

Luis Suárez

17 ปีผ่านไป กับการกลับบ้านหลังแรก สโมสรนาซิโอนัล

เมื่อเดินกรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมาไม่นาน เขาตัดสินใจ เซ็นสัญญากับ บ้านเก่าเรียบร้อยแล้ว โดยแน่นอนว่า ประจำศูนย์หน้า ตัวเป้าเช่นเคย ไม่แน่ใจว่า เส้นทางนี้จะเวิร์ก หรือประสบความสำเร็จ ในระดับใด แต่แน่นอนว่าชีวิตของเขา ถือว่าคุ้มค่า และเต็มอิ่มในการเป็นนักฟุตบอลคนหนึ่ง แถมยังเป็นไอคอน ของการประสบความสำเร็จ และยังคงวนเวียน ในวงการฟุตบอลอีกด้วย!!

ติดตามบทความ ประวัติ โธมัส มุลเลอร์ กับเรื่องราวที่น่าสนใจ ของเขาไม่แพ้กับ ซัวเรสได้ที่นี่!

เรียบเรียงโดย M.Varin